Núi Kinpu – ngọn núi cao thứ hai trong dãy núi Okuchichibu

Hanoiskytravel.com mong muốn mang lại giá trị du lịch cho tất cả mọi người trên thế giới vì thế chúng tôi luôn chia sẽ mọi kiến thức giá trị đến bạn đọc

Núi Kinpu là một ngọn núi của dãy Okuchichibu, nằm trong lòng ranh giới của tỉnh Nagano và Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với độ cao 2599m, Kinpu là đỉnh cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Núi Kinpu nằm ở đâu?

Đỉnh núi Kinpu

Đỉnh núi

Núi Kinpu (cũng gọi là núi Kinpo) là một ngọn núi của dãy Okuchichibu. Núi này nằm trong lòng ranh giới của tỉnh Nagano và Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với độ cao 2599 m, Kinpu là đỉnh cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Con đường mòn đi lên đỉnh núi

Hàng phố mòn đi lên đỉnh núi

Núi Kinpu là một địa điểm nổi tiếng dành riêng cho những người dân mê trekking, bởi tại đây có rất nhiều tuyến đường mòn đi bộ độc đáo. Trong suốt quãng đường trekking, các bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh ngoạn mục tuyệt vời.

Nhìn từ đỉnh núi

Trên đỉnh núi Kinpu là Đền Kinpu, có một tấm bảng ghi lại  những người dân đã chinh phục núi này. Những điểm quan sát trên đỉnh núi cũng cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố Kumamoto. Về phía đông, chúng ta có thể nhìn thấy biển Ariake…

Xem thêm  Vùng đồi núi "ma ám" Aokigahara và những bí ẩn khó giải thích

Xung quanh núi Kinpu có một số địa điểm thú vị như: quán trà Touge-no-Chaya nổi tiếng trong tiểu thuyết “Kusamakura” của Natsume Soseki.  Reigando, hang động lịch sử một thời nơi kiếm sĩ bậc thầy Miyamoto Musashi chấp bút văn bản võ thuật “Cuốn sách năm chiếc nhẫn”.

Thời gian lý tưởng để trekking là thời điểm cuối tháng 4 và thời điểm cuối tháng 11. Nếu lọc đi vào mùa đông giá rét, bạn nên sẵn sàng  đầy đủ trang phục phù hợp. Một chuyến hành trình leo núi lý tưởng nhất thường phải mất tới 3 ngày.
Kiểm tra thông tin thời tiết của núi Kinpu tại đây: https://www.mountain-forecast.com/peaks/Kinpu-San/forecasts/2599

Hướng dẫn đến núi Kinpu

Để đến núi Kinpo, người ta thường lên núi ở hai hướng/ 2 điểm bắt đầu, cả hai đều nằm sâu trong vùng núi phía bắc của Thành phố Kofu. Phương tiện công cộng sẽ đưa bạn đi gần đến nơi chứ không đưa đến tận nơi. Do đó nếu thuê xe xe hơi đến nơi, tận bãi đậu xe sẽ tiện hơn..

Từ ga JR Kumamoto: Điểm đến lựa chọn là khoảng chừng 30 phút đi xe. (Từ bãi đậu xe đến đỉnh núi, khoảng chừng 5 phút đi bộ).

Từ trung tâm giao thông Kumamoto: Điểm đến lựa chọn là khoảng chừng 30 phút đi xe. (Từ bãi đậu xe đến đỉnh núi, khoảng chừng 5 phút đi bộ).

Từ đường cao tốc Kyūshū: Điểm đến lựa chọn cách giao lộ Kumamoto khoảng chừng 60 phút bằng xe hơi.

Xem thêm  Đến khu vui chơi công viên khỉ Iwatayama xem tận mắt khỉ hoang dã

Từ Tokyo, chúng ta có thể mất khoảng chừng 4h để tới điểm bắt đầu của đường mòn tại Mizagagi-Sanso. Một trong những lựa chọn nhanh nhất là bắt một chuyến tàu Super Azusa Express từ ga Shinjuku đưa bạn đến ga Nirasaki. Từ phía ngoài nhà ga này, chúng ta có thể đi xe buýt Mizagaki-Sansou từ điểm dừng số 2; vé là 2000 Yên và thời gian di chuyển là 1 trong giờ 15 phút. Hoặc từ ga Nirasaki, bạn đi xe buýt đến suối nước nóng Masutomi. Tại đây bạn đổi sang xe buýt đi Mizugakisansou và xuống ở trạm cuối cùng. Có thể có xe buýt trực tiếp đến đường mòn, tùy theo mùa.

Một cách tiếp cận gần hơn (và rất dễ dàng dàng hơn là từ Oodarumitouge): Hiện có một chiếc xe buýt chạy từ ga Enzan. Xe buýt chỉ chạy vào vào ngày cuối tuần và bạn phải kê trước vé ít nhất một ngày.

tin tức cho những người leo núi: Khoảng tầm cách từ ‘The Mountain Ridge Teahouse and Park’ đến đầu đường mòn trên núi là khoảng chừng 30 phút đi bộ. Từ trên đầu đường mòn lên đỉnh núi, nó đi bộ khoảng chừng 30 phút.

Chinh phục núi Kinpu

Từ trạm xe buýt, bạn đi vào vùng rừng núi đối diện với túp lều. Các dấu vết được khắc ghi rất rõ ràng ràng. Sau khoản thời gian leo khoảng chừng 45 phút hoặc lâu hơn, các bạn sẽ đến một túp lều và ngã ba. Túp lều này được gọi là Fujimidairakoya. Có một nguồn nước ngay dưới túp lều.

Tiếp tục, bạn nên đến túp lều Dainichi trong khoảng chừng một giờ. Có một nguồn nước khác và một vài khu cắm trại gần đó. Leo cho tới khi bạn đến được tảng đá Dainichi khổng lồ. Các bạn sẽ thấy một đường mòn rẽ nhánh sang trái, bạn bỏ qua nó và tiếp tục lên đỉnh. Hàng phố sẽ trở nên dốc hơn từ thời điểm này trở đi.

Xem thêm  Hồ Tanuki - điểm cắm trại với phong cảnh cực đẹp

Nếu có tuyết trên mặt đất thì hãy cẩn thận để không dẫm lên những nơi mặt đất không cứng. Có một dãy phố mòn ở bên trái, và một dãy phố khác ở đỉnh, bạn nên đi theo đường lên đỉnh trước nếu muốn ở lại qua đêm tại đây. Khung cảnh từ trên đỉnh rất rực rỡ, với rất nhiều khối đá khổng lồ xung quanh.

Từ đỉnh núi, chúng ta có thể có 3 lựa chọn: đi xuống bên trái trong 10 phút để đến túp lều đỉnh Kinpu, đi theo dãy phố bên phải trong khoảng chừng một giờ đến túp lều Omuro, hoặc đi trên dãy phố mòn trước mặt bạn trong một vài giờ đến túp lều Odarumi.

Nếu thực hiện chuyến trekking 3 ngày thì bạn nên cắm trại tại Odarumi, nhưng nếu như khách hàng chỉ leo lên đỉnh này thì bạn nên ở lại lều trên đỉnh núi và quay trở lại Mizugaki vào trong ngày hôm sau. Không có phương tiện giao thông công cộng tại Odarumi, do đó có thể bạn phải quá giang xe.