Núi Inwangsan – Điểm trekking HẤP DẪN ngay tại Seoul

Hanoiskytravel.com mong muốn mang lại giá trị du lịch cho tất cả mọi người trên thế giới vì thế chúng tôi luôn chia sẽ mọi kiến thức giá trị đến bạn đọc

Seoul là một nơi đến tuyệt vời khi được thiên nhiên ưu đãi sở hữu cùng lúc nhiều ngọn núi đẹp giữa thành phố. Đây là nơi người dân địa phương và khách du lịch có thể tận dụng trekking, thư giãn và giải trí và tịnh tâm giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Một trong số những ngọn núi đó có Inwangsan – Ngọn núi thần bí ở thủ đô Seoul.

Núi Inwangsan ở đâu?

Núi Inwangsan: Toàn cảnh thành phố Seoul nhìn từ đỉnh núi

Thành phố Seoul nhìn từ đỉnh núi

Núi Inwangsan là một ngọn núi có độ cao 338 mét. Núi này nằm ở Jongno-gu và Hongje-dong, Seodaemun-gu, khu vực trung tâm của thành phố Seoul (Nước Hàn). Ngọn núi này còn có diện tích S 1.086.696,50 mét vuông và có nhiều đỉnh đá granit khổng lồ, khác hẳn với những ngọn núi khác ở Seoul.

Đây là ngọn núi có nhiều đặc điểm tự nhiên nổi bật và cũng là nơi có đền thờ pháp sư quan trọng nhất của Nước Hàn. Ngoài tầm nhìn tuyệt đẹp, ngọn núi này là nơi để trekking tương đối đơn giản dàng và bạn chỉ mất hai giờ để đi bộ dọc theo những tuyến đường mòn tại đây.

Địa chỉ Inwangsan: 3-14 Ogin-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốcvàgt;

Núi Inwangsan – địa điểm lý tưởng cho những ai thích độc hành

Diễn giải theo ý nghĩa khác, điều thú vị nhất ở Seoul đấy là nơi đây luôn có những ngọn núi đẹp để người dân Seoul tận hưởng và thực hiện những cuộc dạo chơi trekking. Một số ngọn núi đặc biệt quan trọng nổi tiếng phải kể tới là: núi Bukhansan, núi Dobangsan, núi Suraksan, núi Cheonggyesan, núi Gwanaksan, núi Achasan và núi Inwangsan.

Xem thêm  Top #10 địa điểm du lịch Busan ĐI là MÊ NGAY

Con đường từ chân núi đi lên

Tuyến phố từ chân núi đi lên

Trong số đó, Inwangsan là ngọn núi có ít số người leo núi nhất. Tuy vậy đây lại là địa điểm lý tưởng cho những ai thích độc hành. Phong cảnh trên các tuyến đường mòn ở đây rất thơ mộng và đường mòn cũng rất đơn giản đi. Inwangsan có tầm nhìn tuyệt vời ra Hoàng cung Gyeongbokgung và những ngọn núi khác của thành phố.

Đường mòn đi lên đỉnh núi Inwangsan

Ngọn núi này nổi tiếng vì phong cảnh tuyệt vời, do đó có rất nhiều họa sỹ lấy ngọn núi này làm cảm hứng sáng tác trong các tác phẩm của họ như Inwang jesaekdo của Jeong Seon.

Bức tường pháo đài dọc quanh núi Inwangsan

Bức tường pháo đài trang nghiêm dọc quanh núi

Inwangsan có bức tường pháo đài trang nghiêm với bậc thang dọc quanh ngọn núi. Trên núi cũng đều có đền thờ Inwangsan và đền thờ Guksadang.

Với những ai muốn trekking loanh quanh Inwangsan – tuyến đường mòn bắt đầu thú vị khi chúng ta đến những ngôi đền khác nhau. Đền thờ đấy là Guksadang – đền thờ pháp sư quan trọng nhất của Nước Hàn. Theo luồng thông tin có sẵn đây là đền thờ của đạo Shaman của Nước Hàn. Có 12 vị thần: thần núi, vua rồng, bảy ngôi sao sáng và 3 vị thần mục.

Tuyến phố cũng đều có một số cầu thang dẫn lên Seonbawi.

Đỉnh núi Inwangsan

Tại Inwangsan, du khách sẽ tiến hành ngắm nhìn một phần của thành phố Seoul năng động với sông Hàn, tháp Seoul… và quan sát, suy ngẫm về nhịp sống của người dân trong thành phố.

Xem thêm  Miệng núi lửa Sangumburi: Bảo vật ĐẸP MÊ HỒN của Quần đảo Jeju

Từ núi Inwangsan có thể nhìn thấy một phần thành phố Seoul

Tổng số tuyến đường sân bay qua núi Inwangsan đi đến đỉnh rất tốt:

Khoảng tầm cách đến đỉnh rất tốt: 1,5 km (0,9 dặm)>
    Thời gian nếu đi bộ không ngừng nghỉ đến đỉnh Inwangsan: 30 phút.>
    Khoảng tầm cách từ đỉnh Inwangsan đến phía bên kia: 1,6 km (1 dặm)>
    Thời gian từ đỉnh Inwangsan đến ga tàu điện ngầm Dongnimmun nếu đi bộ không ngừng nghỉ: 35 phútvàgt;

Hướng dẫn đi núi Inwangsan

Để đến Inwangsan, chúng ta cũng có thể đơn giản dàng đến bằng tàu điện ngầm. Cụ thể: chúng ta cũng có thể đi tàu điện ngầm tuyến số 3 và dừng tại ga Gyeongbokgung. Sau đó bạn thoát khỏi lối ra 3 (exit 3) và đi đến trạm xe bus ở bên phải, ngay sau Starbucks, theo phía núi.

Tiếp tục bắt xe bus số 7212, 1020 hoặc 7022. Sau 10 phút di chuyển bằng xe bus, bạn xuống xe tại trạm dừng Jahamun. Tại đây bạn rẽ trái vào tuyến đường nơi có bảo tồn và đi theo nó khoảng tầm 600 mét.

Tại đồn công an đầu tiên, bạn rẽ sang phải và đi cầu thang gỗ lên tường pháo đài trang nghiêm rồi đi theo nó lên tới đỉnh cao 338 mét.

Cách xuống núi:

Để xuống núi, sau khoản thời gian đi đến đỉnh, bạn tiếp tục đi xuống phía bên kia theo bức tường. Bạn đi mãi cho tới khi gặp một tuyến đường và một đồn công an ở phía dưới thì rẽ phải và tiếp tục đi dọc theo tuyến đường cong. Ở cuối tuyến đường này, các bạn sẽ thấy một quốc lộ lớn chạy vuông góc với tuyến đường bạn vừa đi. Bạn đi theo đường này để tới ga Dongnimmun. Nếu không, chúng ta cũng có thể hỏi những người dân xung quanh là ga Dongnimmun ở đâu.

Tận nơi ga, các bạn sẽ đi tuyến tàu điện ngầm số 3 (đường màu cam) để trở về như lúc ban đầu.

Nếu muốn, bạn cũng đều có thể ghé thăm Khu vui chơi công viên Độc lập Seodaemun ngay trước ga Dongnimmun. Tại đây có một số di tích lịch sử đẹp và Kho lưu trữ bảo tàng Nhà tù Seodaemun thú vị.

Xem thêm  Hướng dẫn cách đi Everland từ Seoul bằng phương tiện công cộng

Nên đi Núi Inwangsan khi nào?

Chúng ta cũng có thể trekking Inwangsan bất kỳ thời điểm nào trong năm vì ở đây không có nhiều du khách trekking giống các ngọn núi khác, không thật đông đúc. Nếu tìm mùa đẹp tuyệt vời nhất thì ngày thu đấy là lúc lý tưởng để ngắm phong cảnh nơi đây.

Để trekking núi Inwangsan, du khách có thể dành ra 1 buổi trong thời gian ngày và đi về trong thành phố, rất đơn giản dàng. Bạn chỉ mất khoảng tầm 2 tiếng đồng hồ thời trang để đi bộ loanh quanh hết tuyến đường mòn, quá đơn giản để tham gia phải không?

Nếu có dịp đi du lịch Nước Hàn, đừng bỏ qua địa điểm trekking thú vị này nha. Bật mí là ở Seoul, việc đi trekking (đi bộ đường dài) là một hoạt động rất phổ biến và ăn vào văn hóa truyền thống người Nước Hàn rồi nhé. Do đó nếu muốn trải nghiệm cảm giác như một “local”, chúng ta cũng có thể ném ra 1 buổi để leo lên 1 ngọn núi ngay trung tâm Seoul  thử xem sao nhé.

Xem thêm địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng:

Hoàng cung Deoksugung>
    Suối Cheonggyecheon>
    Hoàng cung Changdeokgung>
    Trung tâm vui chơi quảng trường Gwanghwamun>
    Khu vui chơi công viên Yeouido>